Đăng ký website bán rượu với Bộ Công Thương

Có được đăng ký website bán rượu với Bộ Công Thương không? Câu hỏi này đang được rất nhiều thương nhân và tổ chức kinh doanh rượu trực tuyến quan tâm. Bài viết này sẽ cung cấp cho quý khách hàng cái nhìn tổng quát về điều kiện và quy trình đăng ký website/app bán rượu với Bộ Công Thương.

Đăng ký website bán rượu với Bộ Công Thương
Đăng ký website bán rượu với Bộ Công Thương

Có được đăng ký website bán rượu với Bộ Công Thương không?

Trả lời:

Trước đây, việc kinh doanh rượu online gặp rất nhiều khó khăn do hàng loạt quy định hạn chế của pháp luật liên quan đến sản xuất và kinh doanh rượu. Tuy nhiên, gần đây, các quy định về việc bán và quảng cáo rượu, bia đã được sửa đổi và bổ sung, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp. Hiện nay, doanh nghiệp đã có thể đăng ký kinh doanh rượu trực tuyến.

Khi thực hiện bán rượu, bia theo hình thức thương mại điện tử, các doanh nghiệp cần lưu ý những điều sau:

  • Tuân thủ quy định pháp luật: Các thương nhân bán lẻ rượu qua website và ứng dụng thương mại điện tử phải tuân thủ các quy định tại Điều 16 của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia (số 44/2019/QH14) về điều kiện bán rượu, bia theo hình thức thương mại điện tử; Nghị định số 24/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết về một số điều của Luật này và các quy định pháp luật liên quan khác.
  • Điều kiện bán rượu, bia trực tuyến: Hành vi bán rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên qua mạng Internet trước đây bị coi là vi phạm. Tuy nhiên, theo Điều 17 của Nghị định 17/2020/NĐ-CP, quy định cấm này đã được bãi bỏ, cho phép các thương nhân bán rượu trực tuyến nhưng cần tuân thủ chặt chẽ các quy định về độ tuổi và điều kiện của người mua.
Đăng ký website bán rượu với Bộ Công Thương
Đăng ký website bán rượu với Bộ Công Thương

Quy định cụ thể về bán rượu, bia trực tuyến

Theo Nghị định số 24/2020/NĐ-CP, việc bán rượu, bia trực tuyến yêu cầu các tổ chức, cá nhân phải thực hiện các biện pháp nhằm ngăn ngừa người dưới 18 tuổi tiếp cận sản phẩm. Cụ thể:

  • Khai báo thông tin người truy cập: Doanh nghiệp cần có chức năng yêu cầu khách hàng khai báo tên và tuổi trước khi truy cập thông tin sản phẩm.
  • Kiểm soát thông tin sản phẩm: Thông tin về rượu, bia không được tiếp cận bởi người chưa đủ 18 tuổi. Doanh nghiệp phải đảm bảo rằng quảng cáo và thông tin sản phẩm không liên kết với những người dùng không đủ tuổi.
  • Trách nhiệm kiểm tra độ tuổi: Doanh nghiệp có nghĩa vụ xác minh độ tuổi của người nhận hàng trong trường hợp nghi ngờ.

>>> Xem thêm: Thủ tục đăng ký website với Bộ Công Thương

Quy định về quảng cáo rượu, bia

Hoạt động quảng cáo rượu, bia trên môi trường trực tuyến cũng phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt. Quảng cáo sản phẩm rượu, bia phải được thiết lập hệ thống công nghệ có chức năng chặn lọc, đảm bảo người chưa đủ 18 tuổi không tiếp cận thông tin quảng cáo.

Việc thông báo và đăng ký website bán rượu với Bộ Công Thương sẽ được thực hiện theo đúng yêu cầu của pháp luật.

Đăng ký website bán rượu với Bộ Công Thương
Đăng ký website bán rượu với Bộ Công Thương

Bạn đang muốn đăng ký website với Bộ Công Thương nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo, BICTweb sẵn sàng đồng hành cùng bạn! Với kinh nghiệm dày dặn trong việc tư vấn và thực hiện thủ tục đăng ký, chúng tôi sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thành mọi yêu cầu pháp lý. Liên hệ ngay với BICTweb để được tư vấn chi tiết và nhận hỗ trợ tận tình!








    Translate »